Công nghệ đã trở nên quan trọng để thu hút và giữ chân khách đến với khách sạn và với thời đại ngày nay nó có nghĩa là đầu tư vào một loạt các giải pháp tạo ra sự tham gia trực tiếp và cá nhân. Sự kỳ vọng, bất ngờ và thú vị ngày càng tăng đã được thay thế bằng kế hoạch ​​và giả thuyết được phân tích bởi công nghệ số. Việc đặt phòng phải được thực hiện dễ dàng qua bất kỳ thiết bị thông minh nào đó, phòng khách phải tạo điều kiện thuận lợi cho bất kỳ loại nội dung nào, mạng truy cập cần phải ổn định và dữ liệu giờ đây là tài sản quý giá nhất của bạn.

Theo nghiên cứu công nghệ nhà nghỉ của HT 2016, việc đáp ứng các kỳ vọng của khách hàng đang có xu hương tăng trong khách sạn, 54% khách sạn sẽ chi nhiều hơn vào công nghệ trong năm nay. Ưu tiên lớn nhất của họ đối với chi tiêu công nghệ theo thứ tự là: bảo mật thanh toán, công nghệ trong phòng cho khách, băng thông và tương tác di động.

Các giải pháp di động nói riêng sẽ chiếm ưu thế trong danh sách các khoản đầu tư vào năm nay - sáu giải pháp trong số các triển khai mới hàng đầu đều chứa đựng  1 từ di động, từ chìa khóa di động, sang thanh toán di động, đến công nghệ định vị. Danh sách các công việc cần làm cũng đang được nâng cao trong việc cải thiện khả năng tiếp cận và bảo mật dữ liệu.

Trong báo cáo đặc biệt này, Hospitality Technology thu thập dữ liệu từ Nghiên cứu Công nghệ Nghề nghiệp 2016, kết hợp với sự hiểu biết của các nhà lãnh đạo tư tưởng ngành công nghiệp và chủ khách sạn, để tìm hiểu thêm về những gì đang hình thành chi phí công nghệ hiện nay.


1) Sự bùng nổ của điện thoại di động

Chuyên gia phân tích ngành công nghiệp du lịch Henry Harteveldt tại Hội nghị Bắc Mỹ năm 201NG của HTNG cho biết: "Giảm kỳ vọng rằng chúng ta có khách hàng offline và trực tuyến". Harteveldt, một chuyên gia phân tích của Forrester, gần đây đã thành lập Nhóm nghiên cứu về Khí quyển (www.batterworld.com) và được cho là một trong những nhà tư vấn ngành du lịch được yêu thích nhất trên thế giới đã phát biểu "Điện thoại di động đã tạo ra cảm giác vĩnh viễn về tính trực tiếp. Nó thay đổi mãi mãi cách mà khách hàng của chúng tôi tương tác với chúng tôi và làm thế nào họ mong đợi chúng ta tương tác với họ. "

Thực tế - từ đặt chỗ di động, đến các lựa chọn check-in, đến truy cập vào phòng - điện thoại di động chiếm ưu thế trong danh sách các triển khai công nghệ mới hàng đầu vào năm 2016. Các ứng dụng di động của khách hàng có thương hiệu khách sạn đã sẵn sàng cho mọi nơi, với 84% các nhà khai thác có kế hoạch có công nghệ bên trong 18 tháng tiếp theo. Trong cùng một khoảng thời gian, khoảng một phần tư khách sạn có kế hoạch triển khai các chìa khóa di động.

Ngoài sự đơn giản cho khách, truy cập phòng di động có thể làm đòn bẩy cho việc khai thác tài chính. Đối với Village Hotels (www.village-hotels.co.uk), một thương hiệu ở Anh có 28 tài sản gắn liền với phòng tập thể dục lớn, khóa làm thủ tục di động và khóa di động đã được bổ sung vì lý do tài chính. Hệ thống phần mềm quản lý tài sản dựa trên đám mây của hetras (www.hetras.com) với hệ thống khoá di động từ Kaba (www.kabalodging.com).

Theo Rob Paterson, giám đốc thương mại của Village Hotels, thương hiệu đang tìm kiếm để điều chỉnh chi phí cho khách sạn bốn sao so với vị trí ba sao. Village Hotels cung cấp check-in / chìa khóa hoặc kiosk di động đang hoạt động hiệu quả hơn (không hể sử dụng đường dây để truyền tín hiệu), Paterson nói; phần còn lại sẽ được giới thiệu hàng tuần trong năm nay. Village đã phát hiện ra rằng "với cách truyền thông, việc giao tiếp trước khi khách đến là khá quan trọng ,nhưng ngược lại điều này lại  không còn phổ biến trong ngày nay". An ninh thực sự được tăng cường bởi vì khách sạn có thêm thông tin về khách có chìa khóa, ông nói thêm, và đảm bảo thanh toán trước khi đến là điều cần thiết.

 2. Tích hợp dữ liệu di động. 

Các khách sạn đã tích lũy được dữ liệu lâu nhưng không sử dụng được. Dữ liệu là tài sản có giá trị nhất cho nhiều thương hiệu, và việc khai thác vào nó sẽ là một ưu tiên để cung cấp sự cá nhân hóa mà du khách muốn. "Nếu khách không tìm thấy những gì họ muốn từ bạn và bạn không tận dụng dữ liệu đúng cách để phục vụ họ, họ sẽ chuyển sang đối thủ cạnh tranh", Harteveldt nói. Công nghệ di động tăng gấp đôi số liệu đầu vào.

Theo Hiệp hội Tiếp thị Dựa Theo Vị trí (LMBA, www.thelbma.com), gần 80% số liệu ngày nay đã có một yếu tố dựa trên vị trí. LMBA người sáng lập và chủ tịch Asif R. Khan nói: "Vị trí đã trở thành" chiếc bánh quy" mới," . Theo nghiên cứu của HT, 30% khách sạn có kế hoạch triển khai công nghệ định vị vào năm 2016. Sử dụng dữ liệu di động cùng với thông tin đặt chỗ từ PMS đã giúp Fontainebleau Miami (www.fontainebleau.com) tăng khách hàng thông qua các yêu cầu trước khi đến và thanh toán , cho phép khu nghỉ mát tối ưu hóa doanh thu phòng bằng cách mời khách đến sớm hoặc ở lại muộn với một khoản phí bổ sung. Theo nhà cung cấp check-in di động StayNTouch (www.stayntouch.com), 20% đến 40% khách hàng chọn check-in di động, và khu nghỉ mát có ROI 141% từ các dịch vụ thanh toán trễ trong 30 ngày đầu tiên. Cân bằng các kiểm tra trước thời gian đến thực tế cũng giúp các khách sạn quản lý tốt hơn phòng sẵn có, nhà cung cấp giải pháp cho biết.

3. Cho phép công nghệ trong phòng khách ở. 

Khi sân chơi công nghệ với nội dung theo yêu cầu và TV màn hình phẳng bùng nổ, khách sạn đã trở thành khu vực đầy thách thức cho công nghệ của khách sạn. Hơn một nửa khách sạn (56%) nói rằng nâng cấp công nghệ phòng khách sẽ là một ưu tiên trong năm nay. Hoạt động nhiều nhất trong phòng khách sẽ là tăng băng thông mạng - 36% khách sạn đã phân bổ nguồn lực cho việc này vào năm 2016 để hỗ trợ nội dung và thiết bị mà khách hàng đang mang theo. Khách sạn cũng đang đầu tư vào các nền tảng giao hàng để nâng cao trải nghiệm trong phòng và bắt kịp những gì khách hàng có ở nhà. Mike Blake, Giám đốc điều hành, HTNG (www.htng.org) cho biết điều đó có nghĩa là các TV lớn hơn, tốt hơn có thể giao tiếp dễ dàng với các thiết bị di động của khách hàng để có được trải nghiệm xem tuyệt vời. Khoảng một trong bốn khách sạn sẽ nâng cấp màn hình phẳng và tăng cường nội dung HD của họ.

4. Mạng internet. 

Với khách có thiết bị di động của riêng mình, việc cung cấp trải nghiệm khách và trải nghiệm di động nổi bật bây giờ là về việc cung cấp cơ sở hạ tầng mạnh mẽ, an toàn và có thể truy cập. "Điều duy nhất mà khách hàng mong muốn là sử dụng WiFi để làm việc", theo Blake của HTNG. Các khách sạn đang gia tăng diện bao phủ và cập nhật mạng lưới của họ để đáp ứng những nhu cầu này - việc thêm băng thông sẽ là ưu tiên hàng đầu cho 45% khách sạn vào năm 2016, và đây là vị trí đầu tiên trong danh mục chi tiết ngân sách lớn nhất (cùng với hệ thống quản lý tài sản).

Mạng cáp quang hoặc cáp quang thụ động, nhanh chóng trở thành tiêu chuẩn cho các công trình xây dựng và lắp đặt mới, hoặc là đến phòng hoặc là một phần của mạng cáp quang / cáp đồng. Theo Corning (www.corning.com) và VT Group (www.vt-group.com), thay vì chạy hệ thống cáp mới 4-5 năm một lần, các khách sạn có thể sử dụng công suất cao để lắp đặt một lần và tăng công suất lớn và tiếp cận, vì không giống như đồng, băng thông là không giới hạn và không làm suy giảm trên khoảng cách. Một sợi cáp quang duy nhất có thể thay thế dây dẫn riêng cho WiFi và backhaul di động, điều khiển tòa nhà và mạng ba lần chơi, giải phóng không gian và tăng hiệu suất trong khi vẫn cho phép dự phòng song song.

Tại Tập đoàn khách sạn Mandarin Oriental (www.mandarinoriental.com), phó chủ tịch công nghệ, David Heckaman và các đồng nghiệp của ông đã xem xét nhiều mô hình mạng lai ghép cho một đến hai dự án xây dựng mà thương hiệu cam kết mỗi năm, nhưng thấy chất xơ vào căn phòng bằng hoặc thấp hơn chi phí qua các vùng địa lý. Heckaman nói: "Sợi cáp đắt tiền để kết thúc, tuy nhiên nó đã giảm giá và đơn giản hơn nhiều so với đồng," đặc biệt là với sự sẵn có của các tủ điện trước khi kết thúc. Mandarin Oriental đã làm việc với Corning để chọn các thiết bị chuyển mạch tích cực chuyên dụng cho mỗi phòng, trong khi các khách sạn khác chọn điểm truy cập trong phòng là công tắc. Heckaman nói: "Mục tiêu của chúng tôi đối với thương hiệu là đảm bảo từ quan điểm cơ sở hạ tầng mà chúng tôi luôn để lại băng thông băng thông ở cửa sau, trong khi bắt tay với nhà cung cấp mạng".

Một yếu tố khác hỗ trợ chất xơ là không ai muốn đăng nhập vào WiFi chỉ để mở cửa. Khách hàng của Tập đoàn VT Group đang ngày càng đầu tư vào các giải pháp của DAS như sợi Corning cho xây dựng trong tế bào. Mandarin Oriental cũng nhận thấy chất xơ như cung cấp cơ sở hạ tầng để hỗ trợ việc sử dụng thiết kế nhỏ / microcell trong tương lai và giúp thương hiệu tiếp tục phát triển công nghệ mạng di động.

5. Tăng cường an ninh. 

Theo các chuyên gia của HTNG, những tin tặc trở nên ngày càng tinh vi và sự gia tăng các vụ tấn công bằng mã vạch, sự thái độ của người dân đối với an ninh đã thay đổi hoàn toàn và khu vực này được tài trợ rất nhiều. An ninh đang thu hút đầu tư đặc biệt là khi thanh toán trở nên ngày càng di động và các phương tiện thanh toán phi ngân hàng mới xuất hiện. Cung cấp các khoản thanh toán và dữ liệu an toàn hơn là mục tiêu hàng đầu cho việc thúc đẩy đầu tư công nghệ cho các khách sạn trong nghiên cứu của HT. Nó sẽ nhận được khoảng 12% tổng ngân sách CNTT trong năm nay, đó là tăng ngân sách 25% so với năm trước. Sự riêng tư của khách nói chung là một thách thức ngày càng tăng với việc bổ sung các kênh di động và xã hội, và tính phức tạp ngày càng gia tăng của nạn sao chép dữ liệu đang tăng cường đầu tư vào việc phát hiện và ngăn chặn xâm nhập.

6. Bảo tồn năng lượng. 

Trong số kế hoạch triển khai CNTT vốn cho năm 2016, 20% các nhà khai thác dự định tập trung vào quản lý năng lượng. Đối với hầu hết các khách sạn, năng lượng nằm trong số ba chi phí lớn nhất, vì vậy những nỗ lực hiệu quả là một đề xuất hấp dẫn nhằm mang lại tiết kiệm tài chính. Các công nghệ thông minh đang giúp các khách sạn theo dõi và báo cáo mức tiêu thụ năng lượng. Vào cuối năm 2015, Hilton Worldwide (www.hilton.com) đã trở thành công ty khách sạn đầu tiên đạt được chứng nhận Hiệu năng Năng lượng Cao cấp từ Bộ Năng lượng để quản lý năng lượng tại ba bất động sản.

Hilton đã triển khai nền tảng đo lường độc quyền, LightStay, trên 4.500+ khách sạn. Bằng cách thu thập dữ liệu từ toàn bộ danh mục đầu tư toàn cầu, công ty có thể phân tích cách các khách sạn đang quản lý hiệu suất năng lượng và cải tiến việc tiết kiệm điện năng. Ngoài năng lượng, công ty đã đặt ra các mục tiêu trong các lĩnh vực bảo tồn nguồn nước, phân tán chất thải và giảm cacbon.

Interel (www.interelme.com) giành được giải TechOvation thứ hai từ HTNG cho Hệ thống Quản lý Nước dựa trên TCP / IP. Ngoài việc cung cấp cho khách kiểm soát dòng chảy và nhiệt độ, hệ thống IoT và dữ liệu lớn cho phép giám sát, đồng thời tạo thống kê sử dụng và tiêu thụ giúp tối ưu hóa cài đặt. Khả năng lập trình các thiết lập kiểm soát nước, bao gồm chế độ "sinh thái" tự động thu hút các thiết lập tiết kiệm năng lượng, cung cấp cho nhà khai thác tiết kiệm, dẫn đến ROI.

Fotel là một trong những giải pháp tích hợp thiết bị tiết kiệm điện năng hàng đầu trong các giải pháp hiện nay

Tương lai bây giờ cho khách sạn là: 5 công nghệ kế tiếp với giá trị ngày hôm nay

Đã thấy một số sử dụng, năm công nghệ này có thể thu được nhiều hơn trong ngân sách CNTT khi các nhà khai thác tìm thấy giá trị trong sự tương tác và ROI của khách hàng.

IoT - Sử dụng công nghệ Internet of Things đã được nhìn thấy trong MagicBands của Disney và các hệ thống phòng khách, nhưng đó chỉ là đỉnh của tảng băng trôi. IoT sẽ mở rộng để nâng cao kinh nghiệm của khách và hiệu suất hoạt động trong tất cả mọi thứ từ việc triển khai nhân viên, nơi khách hàng tụ tập để ngăn ngừa sự cố thiết bị. Ví dụ như triển lãm tại CES năm nay là một cảm biến đo mức độ nguy cơ tia UV tại vị trí cụ thể và được khuyên khi nào nên áp dụng lại màn hình nắng; tưởng tượng cảm biến này được nhúng vào một chiếc ghế của khách sạn.

Sạc không dây. Đã có 41% tài sản cung cấp các trạm sạc trong phòng, nhưng tính phí sẽ không dây, như bộ sạc Kube Systems (www.kubesystems.com) sử dụng tiêu chuẩn Qi tại 29 hành lang của Marriott. Thế hệ kế tiếp là sạc không dây tầm xa như TechEnterator (www.technovator.co) XE, sử dụng các trường điện từ cộng hưởng để sạc nhiều điện thoại với các trường hợp đặc biệt cách xa 17 feet.

Thực tế ảo. Vào mùa thu năm ngoái, Marriott đã thử nghiệm một chương trình tai nghe thực tế ảo tại hai khách sạn cho phép khách tham dự các chuyến đi ảo đến các địa điểm kỳ lạ. Blake của HTNG hình dung việc sử dụng kính VR và ứng dụng để cho phép khách hàng tiềm năng đi tham quan không gian hội nghị và phòng khách. Trong nghiên cứu của HT, 14% khách sạn cho biết họ nghĩ rằng hình ba chiều cá nhân có tiềm năng trong thế giới thực như là tài sản thực thụ.

Robotics. Một robot làm linh vật khách sạn? Nó đã xảy ra, và trên thực tế 22% các khách sạn trong nghiên cứu của HT cho biết robot có tiềm năng thực sự trong ngành công nghiệp này. Relay robot từ Savioke (www.savioke.com) được đặt tên là Á hậu hạng nhất "Công nghệ Khách sạn Đổi mới nhất" tại Giải thưởng TechOvation của HTNG năm 2016. Rơle tự động cung cấp các tiện nghi cho phòng nghỉ, và công nghệ đã được sử dụng tại khách sạn Aloft (www.aloft.com). Connie sử dụng công nghệ nhận thức để xử lý thông tin khi nó tương tác với khách hàng, cho phép nó để thích nghi và cải tiến các khuyến nghị khi nó học.

Tương tác tường. Các bức tường tương tác được kiểm soát bằng cử chỉ đã nhận được 36% phiếu bầu của những người trả lời về công nghệ tương lai hầu như chắc chắn sẽ nắm giữ. Khách sạn Renaissance New York Midtown (www.newyorkrenaissance.com), sẽ được mở vào mùa xuân năm 2016, sẽ có các màn hình kỹ thuật số tương tác được tạo bởi công ty thiết kế số RÉalisations ở Montreal (eng.realisations.net) ở nơi công cộng không gian. Sử dụng nhiều công nghệ bao gồm máy dò chuyển động, máy chiếu và máy ảnh 3D, công ty đã tạo ra một bức tường "sống" sẽ tương tác với khách và đáp ứng với phong trào của họ

Fotel là một phần mềm quản lý khách sạn tích hợp công nghệ IoT , tăng cường an ninh, và tích hợp dữ liệu di động như thế!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ 1 THÁNG TRONG 2 PHÚT