Cách sử dụng kênh đặt phòng OTA để tăng doanh thu cho khách sạn
Có lẽ với các nhà quản lý khách sạn tài ba thì việc thực hiện để lôi kéo nhiều khách đến với khách sạn của mình được ví như là phải khác xa thời Robinsơn trên hoang đảo. Ngày xưa Robinsơn có thể tồn tại trên hoang đảo nhưng với thời đại công nghệ hiện nay các ông chủ khách sạn phải luôn ra khơi bằng 1 cách nào đó dựa trên công nghệ cao. Trong bài viết này, chúng tôi nói về cách ra khơi cho các chủ khách sạn sử dụng các kênh OTA hiệu quả
Các khách sạn thường coi các Cơ quan Du lịch trực tuyến (OTA) là đối thủ cạnh tranh trong kinh doanh đặt vé trực tuyến trực tiếp. Điều này xảy ra không chỉ vì nó là nhiều lợi hơn nếu khách đặt trực tiếp nhưng quan trọng hơn nó tiết kiệm cho khách sạn một chi phí trong việc chi hoa hồng cho các kênh OTA. Mặc dù các kênh OTA có phương tiện tiếp thị tiền tệ để đảm bảo sự hiện diện trực tuyến mạnh mẽ, hầu hết các khách sạn thậm chí còn đấu tranh để duy trì vị trí của mình trong các tìm kiếm chất lượng cao hơn.
Tuy nhiên, có nhiều cách mà Khách sạn có thể chắc chắn rằng việc đặt chỗ trực tiếp sẽ tốt hơn trong thời đại hiện nay . Sau đây là 1 số cách làm giúp bạn tiết kiệm được chi phí:
1. Tạo một trang web hoặc 1 blog - làm cho quá trình đăng ký khách sạn của bạn trở nên dễ dàng
Nếu bạn đã đặt trên bất kỳ nền tảng nào của kênh OTA, hãy đặt khách sạn của bạn tại một vị trí bạn chọn và tại một điểm giá phù hợp với ngân sách của bạn chỉ là một cái! Trang web của bạn là 'cửa trước của bạn' để đặt phòng. Vậy tại sao các khách sạn vẫn có các trang web làm hướng tương tự như tìm đường đi qua mê cung?Có những lĩnh vực chính cần xem xét với trọng tâm là cách từ khi khách sạn vào website của bạn đặt phòng đến khi ra khỏi website như thế nào.
Thứ nhất, đảm bảo rằng hình ảnh khách sạn của bạn được chụp một cách chuyên nghiệp, giới thiệu khách sạn của bạn dưới ánh sáng tốt nhất có thể.
Thứ hai, nút 'đặ phòng ngay' nhấn mạnh 'đảm bảo mức giá tốt nhất', không có chính sách hủy tiền gửi và miễn phí trong suốt lộ trình đặt vé. Bản thân phòng đặt phòng cần tính đến giá nhấn mạnh giảm giá và số phòng còn lại để tạo ra sự khan hiếm.
Cuối cùng, và quan trọng nhất là số người dùng điện thoại di động ngày càng tăng, trang web của bạn phải được tối ưu hóa cho khách du lịch di động. Điều này sẽ chuyển đổi trang web của bạn thành một máy đặt phòng có nghĩa là nạc và cám dỗ những người 'nhìn' vào những người đặt trực tiếp.
2. Làm cho nhân viên của bạn 'am hiểu công nghệ' và phục vụ cho nhu cầu của thế hệ trẻ (millennials : những người sinh từ năm 1980- 2000)
Vào năm 2015, 68% người lớn ở Mỹ sở hữu một chiếc smartphone và cả thế hệ già (Boomers những người sinh từ năm 1946- 1964) và thế hệ trẻ( Millennial ) đều được kết nối với điện thoại di động của họ gần như trong suốt 24/7. Ở châu Âu, có 240,3 triệu người sử dụng điện thoại thông minh và tại Ấn Độ năm 2016, nước này đang chứng kiến sự bùng nổ của việc sử dụng điện thoại thông minh với 204 triệu người sử dụng (15% dân số).
Các khách sạn có kiến thức về công nghệ mới có thể bắt chước bằng cách cung cấp cho khách hàng các check-in thuận tiện, kiểm soát nhiệt độ và ánh sáng trong phòng, đặt phòng và tiện nghi qua điện thoại di động của khách.
Tiếp cận với thông tin về các sự kiện của thành phố, từ nhà hàng hay quầy bar tuyệt vời cho tới những tiếng tăm mới nhất trong thị trấn, hỗ trợ nhu cầu ngày càng tăng về 'trải nghiệm đích thực' cung cấp cho khách du lịch di động có thêm tiện ích ở cạnh đầu ngón tay của họ. Những dịch vụ và điểm tiếp xúc cá nhân này là một hình thức đảm bảo để khách hàng của bạn đặt chỗ trực tiếp với bạn theo thời gian.
3. Sử dụng thời gian mà bạn có trong tầm tay
Khi chúng ta hướng tới việc tập trung nhiều hơn vào dữ liệu, các khách sạn vẫn bị tụt lại phía sau về việc sử dụng số lượng lớn dữ liệu thu được thông qua Hệ thống Quản lý Khách sạn của họ.
Hiểu được các số liệu về thời gian lưu trú, số đêm đã dành, tỷ lệ ăn sáng / ăn uống, thanh toán chi tiêu hoặc vé cho một sự kiện được mua qua người trợ giúp, tất cả những dữ liệu này có thể giúp khách sạn phân tích và cá nhân hoá trải nghiệm cho khách của họ.
Rất nhiều thông tin có thể được thu thập từ chỉ đơn giản là yêu cầu khách hàng mục đích của họ ở lại. Khách sạn có thể điều chỉnh trải nghiệm nghỉ tại khách sạn để khuyến khích khách hàng trở lại.
4. Xây dựng một danh sách email - một vũ khí không thể đo đếm!
Sự lo lắng là về khách sạn để đào tạo bộ phận Lễ tân để khuyến khích khách hàng OTA để lại địa chỉ email của họ. Thẻ đăng ký có thể nắm bắt địa chỉ email và tránh làm ảnh hưởng đến hồ sơ khách được chuyển qua giao diện Trình quản lý kênh trực tiếp đến PMS khách sạn.
Một cách chắc chắn để có được địa chỉ email của khách là chạy một cuộc thi với một đêm miễn phí cho người chiến thắng hoặc tham gia vào cơ sở dữ liệu với cung cấp cụ thể cung cấp cho các thuê bao trung thành chỉ. Điều này sẽ làm giảm khoản thanh toán hoa hồng và bảo vệ doanh thu khi đặt chỗ trong tương lai.
Ngoài ra, bạn có thể gửi cho khách một email đăng ký trước và sau. Email lưu trú trước đó là lời nhắc nhở cho khách một ngày trước khi đến, tình trạng thời tiết và bất kỳ sự kiện nào có thể thu hút khách hàng theo sau bằng email sau thời gian, có thể phục vụ như một thẻ bình luận trực tuyến với các khuyến khích đặc biệt để khuyến khích Đặt phòng trực tiếp.
Các khách sạn cũng có thể khuyến khích nhân viên của Bộ phận Lễ tân so sánh địa chỉ email với khoản tiền thưởng. Điều này giúp nâng cao lòng trung thành của khách hàng với những lợi ích mà cả Khách sạn và nhân viên của họ phải gánh chịu.
5. Chương trình khách hàng trung thành - Hãy bắt đầu ngay hôm nay!
Đặt phòng trực tiếp là thần chú của Khách sạn khi họ tìm cách giảm thiểu mức hoa hồng OTA cao.
Trong khi các OTA làm tốt công việc đưa khách tới cửa trước của khách sạn, việc có một chương trình khách hàng vững chắc có thể đảm bảo kinh doanh lặp lại bởi cùng một khách OTA thông qua các chương trình ưu đãi khác nhau của khách sạn.
Khi các OTA thất bại trong việc cung cấp giao dịch tùy chỉnh, Khách sạn có thể làm như vậy thông qua các chương trình khách hàng thân thiết của họ. Vì các OTA không muốn chia sẻ dữ liệu khách hàng, chủ khách sạn có thể nắm bắt thông tin quan trọng về khách hàng thông qua chương trình khách hàng thân thiết và tạo ra những trải nghiệm cá nhân cho thành viên của họ.
6. Khuyến khích đặt chỗ trực tiếp
'Hiệu ứng Billboard' là một xu hướng gần đây nơi khách hàng khám phá thuộc tính của bạn trên một trang web OTA. Tuy nhiên, Google thừa nhận rằng 52% 'khách hàng tiềm năng' sẽ truy cập trang web của khách sạn sau khi tìm thấy tài sản trên trang web của OTA. Tại Châu Âu, các OTA như Bookings.com và Expedia đang phải đối mặt với những hạn chế của Ủy ban châu Âu liên quan đến chính sách tỷ giá của họ4. Đối với khách hàng châu Âu, điều này có nghĩa là giá phòng rẻ hơn có thể có trên trang web của khách sạn và nhiều người đặt phòng trực tiếp với khách sạn.
Tuy nhiên, điều này không áp dụng cho các quốc gia khác, nơi tỷ lệ chẵn lẻ vẫn còn tồn tại. Những khuyến khích khác để nâng cao trải nghiệm của khách có thể bao gồm các ưu đãi giá trị gia tăng khác như Wi-Fi miễn phí, chỗ đỗ xe miễn phí, đăng ký ưu tiên, check-out muộn, loại gối là một trong những cách để lôi kéo khách đặt vé trực tiếp với Khách sạn.
Rời thẻ khách sạn được cung cấp tại thời điểm nhận phòng cho một khách OTA liệt kê một mức giá được chiết khấu trong chuyến đi tiếp theo của họ có thể lắc lư khách để chuyển từ đặt phòng với OTA cho khách sạn.
7. Tiếp cận các phương tiện truyền thông xã hội trên internet
Mặc dù các trang web đánh giá là nền tảng cho các nhận xét của khách hàng thông qua các biểu tượng ,nhận xét do chính các website xây dựng lên , nhưng nhiều khách hàng hơn cũng tham gia vào các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook và Twitter để đưa kinh nghiệm của họ.
Khách sạn cần phải có cách tiếp cận "thực hành" hoặc bỏ lỡ cơ hội để giao lưu với khách hàng. Việc có nội dung hấp dẫn trên trang web của bạn bằng các mẹo, cách hướng dẫn kết hợp với hình ảnh có độ phân giải cao là một cách tuyệt vời để tương tác với khán giả của bạn.
Có hai lý do tốt khác là tại sao có nội dung mới là quan trọng, một điều tuyệt vời cho SEO miễn là blog được tối ưu hoá bằng các từ khóa và liên kết liên quan đến lưu lượng truy cập đến trang web và lý do thứ hai là nó là một đại lộ dẫn Thế hệ.
Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách thiết kế nội dung có ranh giới như bản đồ các quán bar gần nhất, nhà hàng, rạp chiếu phim gần khu vực khách sạn. Người xem được yêu cầu chia sẻ địa chỉ email của họ trước khi tải nội dung.
8. Tập trung vào đánh giá - cơ hội để giao lưu với khách hàng của bạn!
Một trong những cách tốt nhất để Khách sạn kết nối với khách hàng tiềm năng là tham gia vào các cuộc trò chuyện trên các trang web đánh giá như Tripadvisor và trên các trang web OTA như Bookings.com, Expedia hoặc Ota.fotel.vn, các diễn đàn trực tuyến như Yelp.
Bạn càng có nhiều cơ hội giành được điểm (điểm ở đây nghĩa là có một thuật toán cân bằng giữa tốt và xấu cả hai đánh giá), thậm chí các khách sạn ngân sách nhỏ hơn hoặc các công ty Guest House đã làm được điều này rất tốt và đã thành công Trong việc tạo ra cơ sở khách hàng của riêng mình bằng cách tập trung vào đánh giá.
Cho dù đánh giá là tốt hay xấu, nó giúp cho các khách hàng khác thấy rằng bạn đang tích cực trả lời các bài đánh giá. Các phương tiện truyền thông xã hội như Facebook và Twitter là những cơ hội thực sự kết nối với các khách hàng tiềm năng bất cứ khi nào một fan hâm mộ hoặc người đi theo thăm thành phố nêu ra một câu hỏi về nơi tốt nhất để ở, ăn uống.
Tương tác với fan hâm mộ hoặc người theo dõi với các lời khuyên cho những nơi tốt nhất để truy cập vào thành phố với một liên kết về trang web của khách sạn của bạn nếu họ cần một nơi để ở. Đăng ký Google Alert là cách thực hành tốt để giữ các tab thông thường liên quan đến bất kỳ đề cập trực tuyến nào về khách sạn của bạn.
Thực sự nếu biết cách OTA và Khách sạn một cuộc hôn nhân thuận tiện
Dù cách nào nhìn vào nó, OTA là một kênh cần thiết để bán khoảng trống phòng cho quảng cáo của bạn. Họ có cơ hội tiếp thị và tiền bạc để ở trước những khách hàng mà chủ khách sạn đang cố gắng tiếp cận và tốt nhất nên tận dụng nguồn giới thiệu này để tăng doanh thu.
Vì vậy, thay vì cố gắng để đánh bại các kênh OTA họ tại trò chơi này, tốt nhất là làm việc trên các cách để giành khách hàng khi họ đang ở trong khách sạn của bạn sau lần đầu tiên.
Và chúng tôi xin giới thiệu phần mềm quản lý khách sạn Fotel là một giải pháp PMS đáp ứng được tất cả các vấn đề trên