Cách sử dụng Big Data để mang lợi ích trong vấn đề quản lý khách sạn
Big Data (Dữ liệu lớn) đã là chủ đề lớn trong năm nay cho các khách sạn. Rất nhiều thảo luận, bài viết, rất nhiều bài viết trên Twitter , Facebook của các chuyên gia về dữ liệu lớn.
Nhưng chính xác thì Big Data là gì? Quan trọng hơn, và riêng cho ngành công nghiệp khách sạn Big Data có thể làm được gì ?
Bigdata được định nghĩa là khả năng lưu trữ và xử lý 1 lượng dữ liệu vô cùng lớn (khả năng mở rộng bất tận), giúp bạn có thể khám phá các mô hình và xu hướng trong bất kỳ lĩnh vực nào (như: quản lý tài sản dân cư trong đất nước, phân tích tài chính trên thế giới...). Trong khách sạn đó chính là việc phân tích xu hướng và hành vi của con người, điều mà khách sạn có thể tận dụng khi nói đến khách.
Vì sự hiếu khách là một ngành công nghiệp dựa trên nghiên cứu về các hành vi của con người, điều quan trọng là phải hiểu được thói quen và hành vi của khách hàng để đảm bảo rằng mỗi khách hàng đều có kinh nghiệm tuyệt vời. Bởi vì trong khi bạn có thể hoàn thành mong muốn của khách hàng của bạn, nếu bạn có thể dự đoán những gì họ muốn và cung cấp nó mà thậm chí họ không có yêu cầu hoặc chuẩn bị yêu cầu.
Vâng, chúng tôi đang nói về việc quan tâm đến cấp độ định lượng trong việc phân tích dữ liệu.
Với dữ liệu lớn trong nghành công nghiệp khách sạn, bạn có khả năng hiểu sâu hơn về khách của mình, bao gồm các chi tiết như những tiện ích phổ biến nhất trong thời gian ở của họ hoặc thậm chí những loại phòng họ thích đặt phòng. Dữ liệu lớn là 1 cái gì đó bạn có thể sử dụng để may đo, điều chỉnh chiến dịch quảng bá, tiếp thị của bạn hoặc điều chỉnh mức giá cho những phòng phổ biến hiện nay.
Bạn đã hiểu về bigdata chưa?
Sau khi đi tìm hiểu về khái niệm BigData là một chủ đề thú vị cho các khách sạn, thì bước tiếp theo nó đặt ra câu hỏi như thế nào để chủ khách sạn có thể đưa công nghệ này vào cuộc sống thực.
Vậy bạn phải làm gì?
Bạn không phải lo lắng. Chúng tôi đã nghiên cứu và chuẩn bị cách sử dụng dữ liệu lớn cho bạn.
Dưới đây là ba cách mà khách sạn của bạn có thể sử dụng dữ liệu lớn, bao gồm các mẹo có thể thực hiện được dựa trên 1 số hiểu biết cơ bản về cách các công nghệ này hoạt động cũng như cách chúng có thể cải thiện trải nghiệm khách của bạn.
1. Thiết bị đeo/mặc (Wearable Tech)
Các thiết bị đeo/mặc quần áo từ lâu đã thâm nhập xâu vào hoạt động theo dõi dữ liệu của chính người mặc nó ( nhịp tim, huyết áp...), với người tiêu dùng đổ xô vào công nghệ như Fitbit và Jawbone. Ngay cả các doanh nghiệp đang sử dụng chúng như là một phần của chương trình chăm sóc sức khoẻ của công ty để khuyến khích và duy trì các thói quen lành mạnh trong số nhân viên của họ.
Vậy làm thế nào để bạn sử dụng chúng vào xu hướng này?
Mặc dù bạn có thể thấy thiết bị mặc được giới hạn trong bộ theo dõi hoặc đồng hồ tập thể dục nhưng các tiện ích này có khả năng cung cấp cho bạn dữ liệu về khách của bạn, sau đó dựa trên các số liệu này nó có thể giúp bạn cải thiện trải nghiệm khách hàng ( theo dõi chú ý hơn với những người bị huyết áp cao, giảm lượng đường cho những người có nhịp tim cao...)
Bạn sẽ làm thế nào?
Các khách sạn sang trọng đang tận dụng công nghệ này ngay bây giờ với thiết bị đeo có thể hoạt động như thay thế cho thẻ từ truyền thống để chống trộm phòng. Thêm vào đó, có một bộ mặc trên cổ tay của khách hàng là sẽ khá thuận tiện và giữ thẻ không bị mất. Nó sẽ nằm ngay trên cổ tay của họ, thêm một mức độ dễ dàng. Và tất cả chúng ta đều thích nó khi mọi thứ trở nên dễ dàng.
Công nghệ có thể mặc được cũng có khả năng theo dõi khách trên khắp khách sạn của bạn, ghi lại các tiện nghi phổ biến mà họ có thể đang sử dụng cũng như các điểm phổ biến trên tài sản của bạn. Ví dụ: nếu một phần lớn khách ghé thăm quầy bar tại một thời điểm nhất định, bạn có thể điều chỉnh số lượng nhân viên của mình để thích ứng với luồng khách.
Đôi khi các thiết bị đeo sẵn cũng có khả năng đồng bộ hóa với các tài khoản của khách hàng, cho phép khách hàng của bạn thanh toán qua thiết bị đeo sẵn của họ. Khách hàng của bạn sẽ đánh giá cao sự dễ dàng đi kèm với công nghệ này và có thể theo dõi thói quen chi tiêu của họ tốt hơn, sau đó bạn có thể sử dụng để điều chỉnh giá cho các tiện nghi.
Ngay cả với dịch vụ phòng bạn có thể thay đổi thực đơn theo sở thích của khách và sắp xếp các đơn hàng thực phẩm để giảm chất thải.
Chỉ cần đảm bảo rằng khách hàng nhớ để đeo/mặc các thiết bị đeo/mặc của họ, cho dù họ là một vòng đeo tay, vòng cổ, hoặc thậm chí một chiếc nhẫn. Nếu không, công nghệ này không được sử dụng nhiều.
2. Phần mềm quản lý khách sạn
Bây giờ, tôi khá có khuynh hướng khi nó đến phần mềm quản lý khách sạn. Tôi đã viết về nó.
Phần mềm quản lý khách sạn có thể giúp bạn tổ chức đặt phòng hoặc tính giá phòng cho lợi nhuận tối đa. Nó cũng có thể chăm sóc giấy tờ của bạn hoặc theo dõi tài chính của bạn.
Chúng ta hãy trở lại đặt phòng và đặt chỗ trong một giây.
Bạn có biết rằng bạn cũng có thể tìm hiểu điều gì đó về khách của bạn từ thông tin đó không?
Với phần mềm của bạn, bạn có thể phân tích tùy chọn đặt phòng khách, chẳng hạn như tần suất khách hàng trung thành xem xét lại tài sản của bạn hoặc thậm chí thời gian lưu trú trung bình. Nhưng điều đó chỉ cho bạn cái nhìn sâu sắc vào một mảng hành vi khách. Có những lợi ích bổ sung để có được.
Ví dụ: phần mềm quản lý khách sạn cũng có thể cho bạn biết thời gian phổ biến của năm khách ở tại khách sạn của bạn và thậm chí các loại phòng ưa thích mà khách muốn ở lại.
Cụ thể, nếu bạn chạy nhà nghỉ trên núi, bạn có thể biết rằng bạn có một sự gia tăng khách trong mùa đông và mùa hè. Nhưng thông qua phần mềm của bạn, bạn có thể khám phá ra rằng khách du lịch hút vào phòng trên tầng trên cùng cung cấp một cái 1 view đẹp về vùng hoang dã. Và bởi vì các phòng này phổ biến hơn, quan điểm có thể là một cái gì đó để thị trường và bạn thậm chí có thể tính thêm một chút cho những không gian trong nhu cầu.
Vì phần mềm quản lý khách sạn cũng có thể theo dõi các lần mua hàng của khách, bạn cũng có thể thu thập dữ liệu lớn về các tiện ích thông dụng mà khách của bạn sử dụng. Nếu một phần lớn khách của bạn sử dụng spa, bạn có thể quảng cáo nó trong các chiến dịch tiếp thị, để lại các cuốn sách mỏng và chứng từ xung quanh phòng khách hoặc chỉ cần nhắc nhở họ về các tiện nghi của bạn khi nhận phòng.
* Hãy đảm bảo bạn xem lại các tính năng phần mềm khách sạn của mình để xem nó có cung cấp các báo cáo tổng thể và có thể hợp nhất dữ liệu của bạn vào một vị trí tập trung để phân tích. Và đừng quên kiểm tra các giải pháp phần mềm khách sạn giá rẽ và sử dụng công nghệ BigData. Fotel là một lực chọn bạn có thể xem xét.
3. Website và thống kê số liệu online
Nhiều doanh nghiệp sẽ không tồn tại nếu không có website - đối với nhiều khách sạn, đây là nguồn khách hàng lớn nhất. Nhưng bạn có biết rằng đó là một nguồn dữ liệu người tiêu dùng tuyệt vời? Đây là nơi số liệu trang web có ích.
Số liệu của trang web có thể đơn giản như: chi tiết người dùng như số lần xem trang và các sự cố về đối tượng khách hàng, khách hàng có quan tâm đến dịch vụ này không. Bạn nên liên hệ đến các bên chuyên gia để xây dựng được các tiện ích này
Ví dụ: các ấn phẩm trực tuyến phân tích các số liệu trang web để xem những bài báo nào phổ biến trong số độc giả và thậm chí khoảng thời gian khách truy cập ở lại trên một trang nhất định. Rốt cuộc, nhấp chuột có nghĩa là không có gì nếu không ai đọc những gì bạn đang viết.
Khách sạn có thể không phải là bên làm tốt về xuất bản các bài viết, nhưng điều đó không có nghĩa là số liệu trang web không có ý nghĩa gì.
Thông qua số liệu trang web, bạn có thể xem những trang mà khách truy cập và tương tác. Nếu bạn có một trang web liệt kê các tiện nghi của bạn hoặc quảng cáo về cách các doanh nghiệp có thể sử dụng phòng hội nghị của mình, bạn có thể thấy những gì khách của bạn đang tìm kiếm khi họ ở tại khách sạn của bạn và thậm chí thay đổi tiếp thị của bạn xung quanh các chỉ số đó.
Giả sử khách quan tâm đến một phần của trang web của bạn nói về gói đám cưới tại khách sạn của bạn. Đó là điều bạn nên nhấn mạnh trong tiếp thị khách sạn. Cho dù bạn sử dụng Instagram hoặc Facebook, hãy quảng bá câu chuyện đó để chú ý thêm trên trang của bạn vì khách của bạn dường như quan tâm đến việc sử dụng dịch vụ của bạn.
Nhưng có lẽ một trong những số liệu quan trọng nhất bạn có thể phân tích là nếu khách truy cập trang web của bạn đang sử dụng đặt chỗ trực tiếp.
Các chiến dịch đặt vé trực tiếp đã quét ngành này như một cách để các khách sạn chống lại các mức tăng giá từ các công ty du lịch trực tuyến (OTA) như TripAdvisor. Mức phí này có thể khiến bạn mất từ 15% đến 30% cho mỗi lần đặt phòng, tốn kém hàng ngàn lần trong thời gian dài. Hàng ngàn đô la bạn có thể giữ chỉ bằng cách xây dựng 1 website đơn giản cùng tiện ích đặt phòng online trên web của bạn, thường phí này bạn sẽ chỉ mất 1 lần khi xây dựng mà thôi ( chi phí chỉ khoảng 200-300$ cho toàn bộ việc xây dựng này)
Thông qua số liệu, bạn có thể đo lường số lượng khách truy cập trang sử dụng trang đặt chỗ của bạn, giúp đo lường liệu chiến dịch đặt chỗ trực tiếp của bạn có tăng lưu lượng truy cập vào trang đặt phòng của bạn và do đó đặt chỗ trực tiếp hơn.
Như tôi đã đề cập trước đó, bạn cũng có thể nhận được phân tích nhân khẩu học về khách truy cập trang web, bao gồm các chi tiết như giới tính và độ tuổi. Nếu bạn thu hút thêm Millennials ( 1 thuật ngữ chỉ đến những người sinh sau năm 1981), thông tin này có thể giúp bạn sửa đổi chiến lược tiếp thị của bạn và thậm chí cải tiến khách sạn của bạn trong tương lai.
Ví dụ, Millennials quan tâm đến các tài sản thân thiện với môi trường và các chương trình chăm sóc sức khoẻ của khách sạn, điều này có thể hướng dẫn bạn phát triển các phương pháp xanh và hoặc có thể tạo ra phòng tập thể dục hoặc các dịch vụ phòng sạch sẽ để đáp ứng nhu cầu nhân khẩu học này.
Cuối cùng ?
Khách sạn của bạn có sử dụng dữ liệu lớn để cải thiện trải nghiệm khách hàng của bạn không?
Nếu bạn muốn, bạn có thể được tư vấn trực tiếp tại Fotel thông qua website http://fotel.vn, hoặc số hotline 0944 1946 39 . Đây đang là một phần mềm quản lý khách sạn đang sử dụng công nghệ BigData tiên tiến này!