Năm cách sử dụng phần mềm quản lý khách sạn giúp khách hàng có trải nghiệm công nghệ tốt hơn.
Hầu hết mọi thứ hiện nay đều phụ thuộc vào internet và công nghệ - có thể là mua sắm, đặt chuyến bay, nấu ăn, giao tiếp xã hội và thậm chí hẹn
hò - chúng ta thường thấy khó tưởng tượng nổi người dân từ thế kỷ 19 đến nay tồn tại mà
thiếu Internet, máy tính và điện thoại di động.
Điều này mang đến cho tôi một câu chuyện thú vị tôi đã nghe
về một khách sạn và trải nghiệm của khách hàng. Chuyện này xảy ra vào đầu những năm 70
khi không có internet và du khách sẽ thực hiện đặt chỗ khách sạn thông qua đại
lý du lịch hoặc điện thoại. Một cặp vợ chồng giữa những năm 50 đã đến một khách
sạn nằm cách xa thành phố. Họ không nhận ra rằng việc đặt phòng qua điện thoại trước
khi đến là không chắc chắn và không được xác nhận. Khi biết rằng khách sạn đã đầy, họ buộc
phải tìm nơi khác. Việc này khiến họ bất ngờ vì họ không chuẩn bị cho
tình huống này. Khách sạn cũng bất lực và không thể làm được gì để giúp đỡ họ. Tình huống này có thể tránh được nếu cả khách sạn và khách hàng đã có một
xác nhận đặt phòng thông qua phần mềm quản lý khách sạn
Mặt khác, các khách sạn cũng đang sử dụng việc phân tích khách hàng rộng
hơn thông qua các công cụ, hệ thống mang lại cho du khách từ khắp nơi trên thế giới. Họ
có thể sử dụng công nghệ và cung cấp các dịch vụ giá trị gia tăng, sự thoải mái
và tiện lợi cho khách hàng của họ mà không phải là trường hợp trong quá khứ.
Dưới đây là năm giải pháp công nghệ khả thi có thể giúp các
khách sạn phục vụ khách hàng tốt hơn và cá nhân hoá trải nghiệm:
Đặt chỗ trên điện thoại di động ngày càng phổ biến và được dự
đoán sẽ tăng lên 25% số lượng đặt vé trực tuyến vào năm 2017. Điều thú vị
hơn cho chủ khách sạn là 40% khách du lịch và 36% khách doanh nhân đặt phòng
nghỉ qua đêm ở khách sạn sử dụng điện thoại di động của họ.
Khách sạn nên tận dụng sự tăng trưởng này để kết hợp với
khách du lịch, đặc biệt với sự gia tăng của khách du lịch ở Millennial phụ thuộc
nhiều vào điện thoại thông minh của họ. Theo PhoCusWright, một trong bốn khách
sạn đặt phòng đến từ một thiết bị di động và Millennials lên đến 38% lượng đặt phòng.
Khách sạn cũng có thể xem xét tích hợp công nghệ Beacon sẽ
giúp họ thu thập dữ liệu khách hàng để cung cấp các dịch vụ cá nhân. Công nghệ
này cho phép khách sạn tương tác với khách hàng ở mức độ cá nhân bằng cách đẩy
các khuyến mại đặc biệt dựa trên vị trí, yêu cầu dịch vụ đặc biệt, truy cập vào
các bản đồ, hoặc kết nối với các kênh truyền thông qua mạng xã hội của khách sạn.
Starwood Hotels & Resorts và Marriott International đã triển khai công nghệ
Beacon.
Các máy tính bảng đang ngày càng phổ biến trong số các thế hệ
người mới như trong một cuộc khảo sát gần đây cho thấy hơn 1 tỷ người trên thế
giới sử dụng máy tính bảng vào năm 2015, chiếm gần 15% dân số toàn cầu và gấp
đôi con số ba năm trước. Đến năm 2018, số lượng người dùng máy tính bảng trên
thế giới sẽ đạt 1,43 tỷ. Vì vậy, khách sạn nên cân nhắc việc cung cấp máy
tính bảng để nâng cao kinh nghiệm khách và sử dụng nó cho nhiều mục đích tiếp
thị. Đây là cách áp dụng đối với các bộ phân trong khách sạn:
• Lễ tân: Lễ tân là một trong những khu vực bận rộn nhất của
khách sạn mà chủ yếu do khách đến, do đó nên sử dụng máy tính bảng tại quầy lễ
tân để kiểm tra / đưa đón khách và phản hồi nhanh. Nó cũng có thể được sử dụng
cho bảng thông báo điện tử bằng cách hiển thị thông tin về các điểm tham quan gần
đó, bản đồ địa phương và khuyến khích khách đăng ký tiếp thị qua email. Xem xét
phần mềm quản lý khách sạn Fotel để thu thập địa chỉ email và dữ liệu khách mời để tương
tác với họ thông qua các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số khác nhau được hỗ trợ bởi các biểu đồ doanh số
• Phòng: Sau Wi-Fi, khách hàng mong muốn khách sạn cung cấp
máy tính bảng trong phòng. Nhìn thấy nhu cầu ngày càng tăng này, nhiều khách sạn
đã bắt đầu đầu tư vào máy tính bảng và đang cài đặt ứng dụng của bên thứ ba để
cung cấp cho khách của họ quyền kiểm soát đèn trong phòng, AC, TV và hơn thế nữa
• Nhà hàng / quán bar / spa: Một khu vực hiệu quả khác nơi
khách có nhiều khả năng tương tác với máy tính bảng là điểm bán hàng của khách
sạn để duyệt qua các menu và gói. Khách sạn có thể khuyến khích khách hàng cung
cấp phản hồi về các dịch vụ. Fotel cũng cung cấp nhiều giải pháp về quản lý nhà hàng quán bar, spar, karaoke cho khách sạn
Khách du lịch mới muốn được tự cung tự cấp để tiết kiệm thời
gian và công sức. Công nghệ tự check-in có thể đóng vai trò cung cấp sự tiện lợi
cho khách trong khi cũng giảm bớt gánh nặng cho nhân viên lễ tân.
Công nghệ này cho phép khách kiểm tra qua máy tính bảng hoặc
điện thoại bằng mã QR thu được thời gian dự kiến đến và gửi thông báo cho
khách sạn. Kiểm tra khách cũng có thể được thực hiện thông qua điện thoại thông
minh hoặc máy tính bảng từ phòng khách sang trọng sử dụng công nghệ như phần mềm
khách sạn được tối ưu hóa cho điện thoại di động.
Công nghệ tự check-in cũng giúp loại bỏ các lỗi và tăng tốc
quá trình. Ritz Carlton sử dụng công nghệ này cho khách của họ để đăng ký qua
mã QR thông qua ứng dụng trên điện thoại di động của họ.
4. Trò chuyện trực tiếp
Mặc dù đã có nhiều cuộc tranh luận về thành tích của việc
nhúng tính năng trò chuyện trực tiếp trên trang web của khách sạn do chi phí và
cơ sở hạ tầng liên quan, đây là một trong những cách tốt nhất để kết nối với
khách hàng tiềm năng. Chat trực tuyến có thể tốn kém, nhưng nó giúp tăng doanh
số bán hàng trong khi cung cấp một nền tảng thuận tiện cho sự tương tác. Nghiên
cứu cho thấy rằng 52% khách du lịch sẽ ghé thăm trang web của khách sạn sau khi
nhìn thấy bạn trên một OTA. Với tùy chọn trò chuyện trực tiếp, bạn có thể dễ
dàng tư vấn cho khách hàng. Tôi đã xem qua một cuộc khảo sát thú vị rằng dự
đoán 90% khách hàng cho rằng trò chuyện trực tuyến hữu ích và 63% có nhiều
khả năng trở lại trang web cung cấp trò chuyện trực tiếp.
Điều này đơn giản có nghĩa là mọi người thích các trang web
có thể ngay lập tức truy cập vào các yêu cầu của họ trong khi họ đang trong
quá trình đặt phòng. Điều này cũng giúp loại bỏ tỷ lệ trang web bị trả lại khi
cuộc trò chuyện trực tiếp giúp khách hàng thông qua từng giai đoạn cho đến khi
họ hoàn thành hành động của họ. Thu hút khách tiềm năng thông qua tính năng này
sẽ làm cho họ cảm thấy hài lòng và khách sẽ đặt phòng khách sạn của bạn
Vì nhiều quyết định mua sắm hoàn toàn dựa trên sự thuận tiện,
một tùy chọn trò chuyện trực tiếp có thể khiến khách hàng ở lại và không chuyển
sang trang web của khách sạn đối thủ cạnh tranh với bạn
5. Kiểm soát phòng bằng Công nghệ
Không, công nghệ này không phải dành cho kẻ trộm, đó là cho khách
của khách sạn mở cửa phòng bằng điện thoại di động. Công nghệ này tương tự như
công nghệ kiểm tra tự động, nơi khách hàng nhận được mã trên ứng dụng di động của
họ qua đó họ kiểm soát cửa phòng của họ. OpenWays đã giới thiệu công nghệ này sử
dụng hệ thống Chứng nhận mã hóa âm thanh để kiểm soát truy cập điện tử tại các
khách sạn.
Đi du lịch ngày nay dễ dàng hơn nhiều so với cách đây vài thập kỷ. Bây giờ, đi du lịch là lập tức thỏa mãn cho khách hàng. Millennials là một phân khúc chiếm ưu thế thường tìm kiếm khách sạn cung cấp các dịch vụ và công nghệ nhanh chóng cho phép các khách sạn cung cấp những gì họ mong đợi. Vì vậy, đừng bỏ lỡ cơ hội!
Trong các hệ thống phần mềm quản lý khách sạn hiện nay, Fotel là một trong những phần mềm quản lý khách sạn tiên tiến áp dụng cho các khách sạn như thế!