Gần đây, chúng tôi đã nói chuyện với Alex Slors, một chuyên gia tư vấn quản lý tài sản nổi tiếng , nổi tiếng nhờ khả năng giúp đỡ khách sạn tốt hơn quản lý mối quan hệ giữa chủ sở hữu, nhà điều hành và nhân viên khách sạn. Trong phần một trong loạt quản lý tài sản của chúng tôi, bạn có thể đọc ở đây , Alex đã giải thích về nó như thế nào khi trở thành Quản lý Tài sản trong buổi chào đón khách sạn ngày hôm nay. Thực tế là công nghệ đã thay đổi ngành công nghiệp của ông và ngành công nghiệp lớn dường như là một chủ đề phổ biến trong bài báo. Vì vậy, chúng tôi yêu cầu Alex giải thích suy nghĩ của mình về điều đó chi tiết hơn. Chỉ cần làm thế nào có công nghệ chuyển đổi ngành khách sạn từ quan điểm của một Quản lý tài sản dày dạn kinh nghiệm? Đọc dưới đây để tìm hiểu.
Dữ liệu là rất quan trọng, thực sự, bởi vì các quyết định tốt dựa trên dữ liệu. Sự thay đổi đột phá diễn ra trong ngành của chúng tôi trong suốt 20 năm qua đã xảy ra vì internet đã làm cho giá cả cơ bản và minh bạch. Trước đây, với tư cách là chủ khách sạn, tôi có thể dễ dàng nói "Bạn là bạn của tôi, tôi sẽ cho bạn giảm giá 10%", điều đó thực sự có nghĩa là tôi vẫn cho bạn một tỷ lệ cao nhưng bạn sẽ cảm thấy như Bạn đã giảm giá. Hôm nay, tất cả những điều đó đã qua nhờ các đại lý du lịch trực tuyến và cỗ máy tìm kiếm, bạn có thể xem dựa trên cung và cầu những gì giá tốt nhất có sẵn trên thị trường.
Đồng thời, công nghệ đã trở nên rẻ hơn rất nhiều. Bạn không nhất thiết cần một công ty quản lý khách sạn lớn để có được cơ hội tiếp cận tốt đến các hệ thống phân phối toàn cầu nữa. Có các chuyên gia và sản phẩm có thể giúp khách sạn theo cách có hiệu quả hơn. Họ biết làm thế nào bạn có thể tiếp thị và phân phối một khách sạn hiệu quả thông qua internet. Vì vậy, những gì bạn thấy ở Bắc Mỹ và Tây Âu là giá trị của một thương hiệu lớn như Sheraton, Hilton hay Marriott đã giảm đáng kể. Do phân phối minh bạch, việc truy cập dữ liệu dễ dàng hơn cho tất cả người đặt chỗ và điều này đã ảnh hưởng đến giá trị của các chương trình khách hàng trung thành. Đó là lý do tại sao bạn nhìn thấy các công ty như công dân M & 25 giờ tham gia vào thị trường với chi phí đầu tư rất hạn chế và trụ sở nhỏ nhưng hiệu quả. Các nhà quản lý khách sạn cũ đang xử lý các hệ thống kế thừa và lực lượng lao động được cấu trúc cách đây 15 năm. Những khách sạn mới trong nghành khách sạn được tỷ lệ tương tự và tỷ lệ trung bình trong một giải pháp nhỏ hơn và rẻ hơn để xây dựng. Đây là sự thay đổi đột phá trong ngành của chúng ta.
Vì vậy, dữ liệu sẵn có cho thị trường, và mọi người được cho phép tốt hơn để tự quyết định. Như bạn thấy rằng các nhà khai thác lớn ngày càng trở nên lo lắng vì họ biết rằng chính những ngày ký kết thoả thuận quản lý trong 25 năm qua, điều này phần nào thuận lợi cho họ, đã biến mất.
Từ khía cạnh khách sạn, bây giờ điều quan trọng là bạn cần hỏi: "Tôi sẽ thích ứng như thế nào?" Và đây là thời điểm chúng ta đang ở thời điểm này.
Nói tất cả những điều đó, cần lưu ý rằng ở các thị trường ít phát triển hơn ở châu Phi, Đông Âu và phần lớn của châu Á, thương hiệu vẫn có thể tăng giá trị vật chất: hệ thống và phân phối vẫn chưa ở mức chúng ta gặp ở Tây Âu và Bắc Mỹ, lòng trung thành vẫn có thể đi được một chặng đường dài, và chất lượng của quản lý và lực lượng lao động không phải là ở các mức yêu cầu. Điều thú vị là bạn có thể nhìn thấy ở các khu vực của Trung Đông một sự chuyển đổi sang nhiều thương hiệu hơn và ngày càng quan tâm đến thương hiệu và định dạng mới hơn.
Một cách để các thương hiệu lớn đang cố gắng điều chỉnh những thay đổi này bằng cách tạo ra các "bộ sưu tập khách sạn" - những khách sạn có thương hiệu nhắm mục tiêu các nhân khẩu học cụ thể tại một số thị trường nhất định mà không có yêu cầu đáng kể về tiêu chuẩn thương hiệu. Accor đã đi thêm một bước nữa bằng cách chấp nhận các tài sản riêng lẻ vào hệ thống phân phối của họ, đó là một động thái tốt. Các thương hiệu lớn thực sự nhận thức được xu hướng này, nhưng cho đến nay vẫn chưa có các mô hình cạnh tranh trực tiếp với các thương hiệu mới.
Một vấn đề chính ở đây là khi bạn ký hợp đồng quản lý, bạn ký vào mức trung bình là 25 năm. Điều đó dài hơn cuộc hôn nhân trung bình kéo dài! Đồng thời, chủ sở hữu hoặc nhà đầu tư phải cam kết tuân thủ các tiêu chuẩn thương hiệu do một công ty đặt ra mà không phải lúc nào cũng nhận thức được các yêu cầu của địa phương và điều đó có ý nghĩa thương mại. Tương tự như vậy, bạn sẽ phải trả tiền cho một hệ thống tiếp thị toàn cầu mà không phải lúc nào cũng có lợi cho tài sản của bạn.
Ví dụ, cách đây vài năm, tôi đã chăm sóc 2 nghìn phòng ngủ ở Paris trong thời kỳ kinh tế khó khăn. Tiêu chuẩn thương hiệu là năm mươi mililít dầu gội, dầu xả, và dầu cơ thể. Năm mươi mililiter chắc chắn không hiệu quả về chi phí, và ở mức chiếm 80% khi tỷ lệ là thách thức, chúng tôi đã mất đi một euro mỗi phòng, mỗi đêm. Bất cứ ai cũng có thể làm toán! Giá trị của khách sạn dựa trên thu nhập hoạt động thuần để chúng tôi nhìn thấy tác động trực tiếp trong việc định giá của chúng tôi. Thật không may, thương hiệu không muốn di chuyển cho đến nhiều năm sau, nó ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả của chúng tôi.
Tăng trưởng công nghệ gần đây đang thay đổi mối quan hệ giữa chủ sở hữu, nhà điều hành và nhân viên.
Do những thay đổi đã đề cập ở trên, chúng tôi đang dần dần thấy sự linh hoạt hơn từ các công ty quản lý khách sạn lớn. Điều này rất được hoan nghênh và làm thay đổi sân chơi, đem lại lợi ích cho tất cả các bên liên quan. Nhượng quyền thương mại đang dần dần trở thành tiêu chuẩn và điều này tạo ra tất cả các loại cơ hội mới. Quản lý nhãn hiệu trắng (nơi có các nhà nhượng quyền và nhà khai thác riêng do một chủ thuê thuê) cũng có thể tăng giá trị nếu được sử dụng đúng.
Nói về các vấn đề liên quan đến công nghệ, tôi cần lưu ý rằng các nền CNTT cần phải được điều chỉnh cho phù hợp với thời hiện đại. Các công nghệ dựa trên đám mây chỉ đang dần dần xuất hiện trong ngành công nghiệp và các khái niệm "phần mềm như một dịch vụ (SAAS)" cũng là một chặng đường dài phía sau so với các ngành khác. Một lần nữa, một số công ty lớn đã phát triển hệ thống của mình, bắt buộc đối với mỗi khách sạn. Chúng được điều khiển bởi hiện trạng thiết lập khoảng mười lăm năm trước và rất tốn kém và không linh hoạt như nhiều sản phẩm mới hơn dựa trên đám mây SAAS. Tôi nhớ lại một giám đốc điều hành CNTT tại một công ty khách sạn lớn tuyên bố rằng họ cần phải ký nhiều franchisee và các thỏa thuận quản lý để biện minh cho nền tảng này. Sẽ không có ý nghĩa gì khi để mọi người làm những gì họ được đưa ra để làm và thuê các chuyên gia chỉ khi được yêu cầu?
Khách sạn phải nhanh chóng thích ứng để luôn cập nhật.
Năm ngoái tôi đã làm việc với một công ty khách sạn lớn rất thích trang Facebook của họ. Họ phải trải qua vô số quản lý và các phó tổng thống, những người đã nói, "Chúng tôi phải ở trên Facebook!" Vì vậy, họ quyết định tham gia vào một chiến dịch lớn của Facebook. Nhưng đến thời điểm họ đến đó, thị trường mục tiêu của Facebook về cơ bản đã chuyển sang Snapchat và Instagram.
Nếu so sánh với một công ty hiện đại nhỏ hơn, họ thường ngồi trong một tòa nhà với một số ít người và rất nhanh chóng đưa ra quyết định, thích nghi với thị trường và có thể cạnh tranh gay gắt với bất kỳ thương hiệu lớn nào trực tiếp trong tập thể.
Ngày nay, các doanh nghiệp thương hiệu lớn truyền thống thường kết thúc bằng việc sử dụng máy tính từ trên xuống này rất chậm, nơi mọi người không thực sự hiểu những gì đang xảy ra trong thời gian thực.
Dữ liệu là chìa khóa.
Dữ liệu là nhân tố chính trong tất cả những điều này. Đó là lý do tại sao các công ty tư duy tiến bộ hơn đang có được một thành công và lý do tại sao các thương hiệu truyền thống chậm hơn đang bị thách thức và thậm chí bị bỏ lại phía sau.
Các chỉ số đang quay lại và nếu bạn muốn tối đa hóa cơ hội, bạn phải tìm hiểu về những gì đang xảy ra trong thị trường của bạn hôm nay . Tổ chức lại dữ liệu của bạn, hiểu những gì đang xảy ra trong thời gian thực, và có thể hành động với sự nhanh nhẹn và kiến thức, sử dụng các công cụ hiện đại để phân tích xu hướng 1 cách chủ động
Nếu không, bạn chỉ có thể bị để lại trong cát bụi do tụt hâu.